Tin bài nổi bật

Giảm béo "siêu tốc" nhờ… ăn bơ
Tại Mỹ, với hơn 35% dân số Mỹ được cho là bị béo phì, dường như rằng đất nước này cần thêm những chiến lược mới cho việc giảm cân. Một nghiên cứu mới đã đề nghị rằng ăn một phần hai quả bơ tươi trong bữa ăn trưa sẽ giúp giảm cảm giác đói cho những cá nhân bị béo phì và giảm sự thèm ăn vặt sau bữa ăn chính của họ (dựa theo nghiên cứu được xuất bản trên tạp chí dinh dưỡng (Nutrition Journal)).
Nhóm nghiên cứu, dẫn đầu là tiến sĩ Joan Sabate, trưởng khoa khoa dinh dưỡng trường Đại học Loma Linda, California đã cho biết rằng: “Nghiên cứu của họ cũng có thể giúp điều tiết hàm lượng đường trong máu, khám phá này có thể là gợi ý quan trọng cho những người bệnh tiểu đường”.
Theo Uỷ Ban Bơ Hass (Has Avocado Board - HAB), nơi đã viện trợ cho nghiên cứu này, thì một quả bơ tươi chứa đựng khoảng 250 Calo và 23g chất béo. Mặc dù lượng chất béo của bơ cao, nhưng đây là những chất béo tự nhiên có ít cho cơ thể, đặc biệt chất béo đơn bão hoà. Những nghiên cứu đã chỉ ra rằng loại chất béo này có thể giảm mức độ cholesterol trong máu, cũng như là giảm nguy cơ tai biến và bệnh tim mạch.

Tạp chí y học Medical News Today gần đây đã báo cáo về lợi ích của quả bơ cho sức khoẻ. Những ngiên cứu trước đây đã cho thấy có sự liên kết giữa bơ với việc kiểm soát tốt hơn cân nặng và chỉ số khối lượng cơ thể (BMI) thấp hơn và đã đề nghị đây là loại trái cây có thể chống lại bệnh ung thư.
Dựa vào nghiên cứu của họ, những nhà nghiên cứu này đã tìm hiểu sự tiêu thụ bơ ảnh hưởng lên sự an toàn của cơ thể, lượng đường trong máu và đáp ứng insulin của cơ thể cũng như là sự tiêu thụ thức ăn sau bữa ăn. Những nhà ngiên cứu đã tuyển chọn ra 26 người trưởng thành khoẻ mạnh và bị quá cân tham gia thử nghiệm này. Những người tham gia thử nghiệm đã đươc yêu cầu ăn bữa sáng bình thường và sau đó là chọn một trong ba bữa ăn trưa thử nghiệm như sau:
1. Bữa ăn trưa tiêu chuẩn không có quả bơ kèm theo
2. Bữa trưa có quả bơ tươi thay thế cho một món khác
3. Bữa ăn trưa bình thường kèm thêm nửa quả bơ tươi
Bơ tươi tăng cảm giác chán ăn
Những người tham gia cuộc thử nghiệm đã ăn thêm một nửa quả bơ kèm theo bữa trưa tiêu chuẩn đã được báo cáo là giảm ăn vặt 40% trong suốt 3 giờ sau bữa trưa của họ và giảm ăn vặt 28% trong suốt 5 giờ sau bữa trưa khi được so sánh với những người ăn bữa trưa tiêu chuẩn không có quả bơ kèm theo.
Nhóm người ăn nửa quả bơ kèm theo bữa ăn trưa cũng được báo cáo là tạo cảm giác 26% chán ăn hơn sau bữa ăn trưa so với nhóm người không ăn bơ.
Hơn thế nữa, các chuyên gia lưu ý rằng, mặc dù việc thêm nửa quả bơ vào bữa ăn làm gia tăng lượng calor và lượng tinh bột được tiêu thụ cho những người tham gia thử nghiệm, nhưng đã không tìm thấy sự gia tăng lượng đường trong máu khi so với người ăn buổi ăn trưa tiêu chuẩn và không có bơ.
“Điều này làm chúng tôi tin rằng vai trò tiềm năng của quả bơ trong việc kiểm soát đường huyết thì đáng giá để tiếp tục nghiên cứu sâu hơn”, tiến sĩ Sabate phát biểu.
Những khám phá này đưa ra sự hỗ trợ cho những lợi ích mới khám phá của quả bơ - Nikki Ford, giám đốc dinh dưỡng tại uỷ ban HAB cho biết. Bà tiết lộ thêm rằng: “Kết quả này đã bổ sung vào những nỗ lực nghiên cứu của chúng tôi trong việc kiểm soát cân nặng và kiểm soát bệnh tiểu đường. Công việc tiếp theo của chúng tôi là cần khám phá ra nhiều hơn nữa lợi ích mà quả bơ tươi đã mang lại khi được tiêu thụ trong khẩu phần ăn khoẻ hằng ngày”.
Nhóm nghiên cứu chỉ ra rằng mặc dù nghiên cứu của họ cung cấp kết quả tích cực cho sự tiêu hoá của bơ, nhưng những nghiên cứu xa hơn nữa cần phải được tiến hành nhằm xác minh những khám phá này có ứng dụng được cho rộng rãi người dân nói chung hay không.
Theo Tintuc
Thành viên đăng nhập

Sản phẩm bán chạy
Gold Standard 100% Casein là một sản phẩm casein protein chất lượng cao, chứa loại...
Procomil Spray - Chai xịt chống xuất tinh sớm, giúp làm tình lâu hơn, đem lại tự...
Kem dưỡng da Kose Wrinkle Care Grace One là một sản phẩm dưỡng lý tưởng đến...
Viên uống nhuận tràng giảm táo bón Kokando Byurakku của Nhật giúp bạn dễ dàng...
Kem trị nám Transino Whitening Essence EX hiệu quả trong việc loại bỏ các vết nám,...
Sét phấn nước Cao cấp tái sinh da The Saga Of Xiu Repair Ampouce Cushion với một...
L-Carnitine là chất dinh dưỡng tự nhiên đóng vai trò thiết yếu trong chuyển hóa...
Creatine Drive cung cấp lượng creatine monohydrate tinh khiết giúp cho sức co bóp...
Viên uống giải rượu DHC Nhật Bản với thành phần Curcuminoids chiết xuất từ...
Viên uống giảm cân 12kg Minami Nhật Bản với thành phần là các loại thảo...
Kem Chống Nắng Dr.Vita Vitamin Sun Cream SPF 50+ PA+++ có tác dụng chống nắng, chống...
Keo ong Propolis Orihiro có tác dụng như một chất kháng sinh tự nhiên, bảo vệ cơ...

Loading...
Quay lại